chơi gì ở Bali _2

Lịch trình đi Bali tự túc 4 ngày 3 đêm cực chi tiết

Bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ lịch trình đi Bali tự túc 4 ngày 3 đêm vào hè năm ngoái. Do thời gian của mình hạn chế nên lịch trình di chuyển khá dày đặt. Mình cũng đã tìm hiểu rất kỹ, sắp xếp lịch trình đường đi sao cho phù hợp nhất và có thể đến được nhiều điểm tham quan tại Bali nhất.

Hãy theo dõi bài viết để lên kế hoạch cho chuyến đi sắp tới của bạn nhé !

Ngày 1: Hồ Chí Minh – sân bay Denpasar – khác sạn Rhadana

Chuyến bay của mình xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất lúc 11h trưa của hãng Malaysia Airlines, quá cảnh một tiếng ở sân bay Kuala Lumpur. Sau đó, mình bay tiếp tới sân bay Denpasar, Bali.

Tuy chuyến đầu bị delay 30 phút nhưng bay qua tới Kuala Lumpur không bị trễ, tất cả hành lý đều được hãng tự chuyển sang máy bay mới và việc của mình là khi tới sân bay Kuala Lumpur thì tự di chuyển qua cổng mới để lên máy bay đi tiếp qua Bali.

Trên chuyến bay của hãng Kuala Lumpur, mình được phục vụ suất ăn, nước uống và miễn phí hành lý ký gửi lên tới 30kg/người, dịch vụ khá ổn luôn.

Mình đáp sân bay Bali thì trời cũng vừa tối, sân bay hơi nhỏ và không đông đúc như những nước khác, thiết kế sân bay mang hơi hướng đạo Hindu.

Thủ tục hải quan ở đây cực kì nhanh, gọn, không phải xếp hàng dài kiểu như Việt Nam của mình nên mình cũng đỡ tốn thời gian.

Mình đặt trước dịch vụ đưa đón tại sân bay với giá 160k/chiếc/ 4 chỗ và sim 4G của Klook. Thật ra là mình cũng chuẩn bị một cái sim loại khác mua tại Việt Nam để test thử sim nào tốt hơn. Và kết quả là, sim của Klook với giá rẻ hơn, mạng nhanh hơn, hơn nữa là bắt được sóng ở đảo Nusa Penida.

Xe đưa mình về khách sạn Rhadana, khu vực Kuta, cách sân bay khoảng 30 phút. Khách sạn này mình đặt trên Agoda với giá 450k/đêm, có cả hồ bơi khá đẹp ở phía sau khách sạn y như hình trên Agoda. Phòng ốc thì sạch sẽ, gọn gàng, rộng vừa đủ cho 2 người và được trang trí các phụ kiện lướt sóng.

Khách sạn Rhadana

Nhận phòng xong thì mình đi dạo phố một chút và phát hiện món thịt nướng Satay, ngồi nhâm nhi thịt nướng và ngắm cảnh đường phố cũng khá thú vị, khung cảnh ở đây làm mình nhớ tới đường phố ở Mũi Né – Phan Thiết ghê ^^.

Quay lại khách sạn, mình gọi thêm món Nasi Goreng – món cơm chiên kiểu Indonesia ăn thêm cho chắc bụng. Lúc đầu, mình nghĩ chắc cũng là cơm chiên thường thôi, tuy nhiên khi ăn vào thì thấy ngon, vị đậm đà, không quá khô và khách sạn cũng trang trí món ăn khá là bắt mắt. Giá cho món này chỉ 80.000 IDR ~ 115.000 VNĐ.

Ngày 2: Ngắm cá heo ở Lovina – Thác Banyumala – Handara Gate – khách sạn The Kuta Beach Heritage Hotel Bali

2h sáng, mình xuất phát từ Kuta đi thẳng tới Lovina cách 80km đường đèo, mất gần 3 giờ ngồi xe. Bạn nên thủ sẵn thuốc say xe, túi ói nha vì chính quyền Bali không sự dụng túi nilon để bảo vệ môi trường

Anh tài xế tên Budi – người địa phương, rất thân thiện và lịch sự. Mình biết được anh này trong group du lịch Bali trên Facebook, khi đang kiếm thông tin về việc đi chuyển giữa các khu vực trên đảo Bali.

Mình cũng tham khảo giá của một vài chỗ và cuối cùng quyết định đặt xe của Budi trong suốt 3 ngày ở Bali, trả theo ngày, đi xong ngày nào thì trả tiền ngày đó luôn, không cần phải đặt cọc trước, uy tín là trên hết ^^. Giá thuê xe ngày đầu tiên là 700.000 IDR ~ 1.000.000 VNĐ, xe 7 chỗ nên bạn mà đi đông thì share tiền, tính ra khá rẻ á.

Khoảng 4h30, xe tới bãi biển Lovina, mình ăn sáng nhanh tại một cửa hàng tiện lợi gần đó. 5h, tàu xuất phát ra khơi, nơi những chú cá heo sẽ đi kiếm ăn vào buổi sáng sớm.

Loại tàu mình đi có hình dáng như con tôm càng, chở được tối đa 4 khách, chi phí cho mỗi khách là 150.000 IDR ~ 216.000 VNĐ. Chủ tàu sẽ gợi ý bạn có muốn lặn ống thở xem san hô bên dưới với giá 100.000 IDR không, nếu bạn thấy hứng thú thì cứ tham gia nhé.

Trở về đất liền, mình di chuyển tới thác Banyumala – một trong những thác nước lớn và đẹp nhất Bali. Thác nước dựng đứng và chia làm 2 dòng nước chảy xuống bên dưới nên còn gọi là thác đôi – Twin Waterfall.

Đường xuống bên dưới thác, bạn phải treo xuống khoảng 100 bậc thang, địa hình cũng khá hiểm trở, trơn trượt, tốt nhất bạn nên mang giầy thể thao chống trơn trượt.

Xung quanh thác được bao phủ bởi rừng cây um tùm, tiếng chim hót ríu rít, không khí trong lành, yên tĩnh, thanh bình. Bạn nên mặc sẵn đồ bơi và mang theo khăn tắm khi đến tắm thác nhé.

Chiều về, trên đường về khách sạn, mình ghé ngang Handara Gate – cổng trời Handara chụp một vài tấm ảnh làm kỉ niệm. Cổng này nằm phía trước resort Handara Golf and Resort Bali, bao quanh bởi rừng xanh, rừng nhiệt đới, nơi đây phong cảnh đẹp vô cùng, không thua gì cổng trời Penataran Lempuyang.

lịch trình đi Bali tự túc 4 ngày 5 đêm
Cổng trời Handara Gate

Khoảng 5h chiều thì mình về tới khách sạn The Kuta Beach Heritage Hotel Bali. Khách sạn này mình đặt trên Agoda luôn, giá là 1.900.000 VNĐ/đêm. May thay khách sạn hết loại phòng mình đặt và miễn phí nâng cấp loại phòng cao hơn, có cả hồ bơi riêng, rất thích. Sau khi hoàn thành thủ tục nhận phòng thì mình ra bãi biển Kuta dạo một vòng rồi về lại khách sạn nghỉ ngơi.

Ngày 3: Bãi biển Diamond – Kelingking – khách sạn Sthala, a Tribute Portfolio Hotel, Ubud Bali

6h sáng, xe đón mình di chuyển đế bến tàu Sanur. Chi phí cho ngày thứ 2 sẽ là 750.000 IDR/người ~ 1.080.000 VNĐ, bao gồm đưa đón, vé tham quan các điểm, tàu khứ hồi.

Lúc tới cảng mình cũng không để ý chính xác cảng tên gì, nhưng được cái là bạn sẽ có lối đi thẳng ra tàu, thay vì phải lội nước một khoảng mới lên được tàu như mình đã xem ở một số reivew trước.

Tàu cao tốc chở khoảng 50 khách tới đảo Nusa Penida cách đảo Bali 2 tiếng đi biển. Bạn nào say tàu xe thì nên uống thuốc trước khi lên tàu nhé và nhớ trang bị túi chống ói cho chắc.

Ấn tượng đầu tiên của mình khi bước xuống tàu cao tốc là nước biển trong vắt, cát trắng mịn, nhìn biển ngoài xa có màu xanh ngọc bích, cảm giác cực kì phấn khích.

Trên đảo Nusa Penida, mình được anh lái xe và hướng dẫn viên mới đón tại bến tàu, 2 anh này cũng cực kì thân thiện và dễ thương luôn. Xe bắt đầu lăn bánh đi trên con đường nhỏ, uốn lượn dưới những hàng cây, xuyên qua núi để đến bãi biễn Diamond – điểm đến đầu tiên của ngày thứ 2.

Phải mất khoảng 1h30p, xe mới tới bãi biển Diamond. Bãi đỗ xe là một nơi gần vách núi, xung quanh hoang sơ, có hẳn một bãi đậu xe máy và nhiều xe máy ở đây, mình đoán là của khách du lịch đi phượt tới đây.

Muốn đi xuống bãi biển Diamond, bạn sẽ phải đi bộ khoảng 15 phút đường bằng và 20 phút đường bậc thang dốc xuống bãi biển. Cẩn thận nhé vì sẽ có một vài khúc cua khá hẹp, sẽ rất nguy hiểm nếu xảy chân ở đây.

Bên dưới bãi biển, sẽ có dịch vụ xích đu, đưa thẳng ra biển, giá 100.000 IDR ~145.000 VNĐ, cảm giác Yomost lắm, nhất định đừng bỏ qua nhé !

Lịch trình đi Bali tự túc 4 ngày 3 đêm
Xích đu ở biển Diamond

Đi qua khu vực xích đu, mình phải trèo qua những hòn đá khá trươn trượt để qua tới bãi biển Diamond. Bãi biển rất vắng người, sóng to vừa đủ để bạn có thể tắm biển mà không phải lo sợ sóng cuốn đi. Nước biển xanh ngắt, cát trắng min, nước mát lạnh, làm mình chỉ muốn ở lại đây thật lâu.

Lịch trình đáng lý là sẽ đi luôn Angle’s Billabong và Broken Beach, nhưng do mình bị mê hoặc ở Diamond nên tốn khá nhiều thời gian ở đây. Gần 2h chiều, mình mới xuất phát đi Kelingking nên không đủ thời gian đi 2 chỗ kia. Lần sau, nhất định mình sẽ quay lại 2 chỗ này.

Trên đường đi tới Kelingking, tài xế ghé một quán ăn bên đường để ăn trưa, suất ăn cho mỗi người gồm một món chính và nước uống. Mình gọi cơm chiên và canh súp (còn gọi là chap chai, một loại súp nấu từ hỗn hợp các loại rau củ).

Tiếp tục hành trình, xe chạy thêm 15 phút nữa thì tới Kelingking, xung quanh cũng có nhiều hàng quán nhưng vẫn còn giữ được nét hoang sơ chứ chưa bị các nhà đầu tư du lịch khai hoang.

Đi bộ khoảng 10 phút, bạn sẽ tới khu vực sống lưng khủng long huyền thoại. Bạn có thể lựa chọn chỉ đứng ở phía trên nhìn xuống hoặc trèo khoảng 500 bậc thang khá dốc để xuống bên dưới.

Mình nhẩm tính thời gian leo xuống rồi leo lên cũng phải mất hơn một tiếng và phải có sức khoẻ thật tốt thì bạn mới có thể leo nổi đường dốc ở đây.

Sống lưng khủng long Kelingking

Phải nói nhìn từ trên xuống, Kelingking thật sự là một kì quan thiên nhiên đẹp nao lòng, bãi biển bên dưới thì khỏi phải nói rồi, bạn sẽ chỉ ước gì có cánh cửa thần kì của Doraemon để xuống dưới một cách nhanh chóng nhất.

Bãi biển Kelingking tuyệt đẹp nhưng ẩn chứa nhiều sự nguy hiểm của thiên nhiên. Thời điểm mình đi là lúc có những đợt sóng cao đến 4m. Với những đợt sóng cao như vậy, ngay cả những người bơi lội thật giỏi cũng có thể bị sóng cuốn đi vì đuối nước. Vì vậy, hãy thật cẩn thận khi bạn tắm biển ở đây nhé !

Tạm biệt Kelingking, mình phải quay về lại đảo Bali trên chuyến tàu cuối cùng trong ngày vào lúc 5h chiều. Ngồi trên xe về lại khách sạn, mình vẫn chưa hết lâng lâng với cảnh đẹp của Nusa Penida.

7h tối, mình mới về tới khách sạn ở Ubud – Sthala, a Tribute Portfolio Hotel, Ubud Bali. Khách sạn này mình vô tình thấy trên quảng cáo của một công ty du lịch và ấn tượng nhất cái hồ bơi vô cực ở đây, vì vậy mình quyết định book phòng này cho đêm cuối với giá 2.000.000 VNĐ/đêm.

Khách sạn này kế bên một con suối, buổi sáng ngồi ăn sáng kế bên con suối này, nghe tiếng nước chảy, chim hót cực kì thích luôn. Ở đây có phục vụ float breakfast, tầm 400.000 IDR ~ 580.000 VNĐ. Bạn phải đặt dịch vụ này với quầy lễ tân trước một ngày để họ chuẩn bị, thời gian cho bữa sáng bắt đầu từ 6h – 8h sáng.

Khách sạn Sthala, a Tribute Portfolio Hotel, Ubud Bali

Ngày 4: Tắm nước thánh đền thiêng Tirta Empul – Hồ Chí Minh

Ngày cuối cùng, mình dành cả buổi sáng nghỉ ngơi tại khách sạn, ăn sáng, bơi lội ở hồ bơi vô cực rồi chuẩn bị hành lý cho chuyến bay về lúc 7h tối.

11h, anh tài xế đã ở sẵn dưới sảnh đợi mình, xe đưa mình tới đền Tirta Empul, địa điểm tham quan cuối cùng trong lịch trình tại Bali.

Nhắc tới du lịch Bali thì Tirta Empul là chỗ mà du khách không thể bỏ qua và mình cũng vậy. Phải thử trải nghiệm một lần tắm nước thánh xem như thế nào nhỉ ^^

Để vào đền mình phải mua vé vào cổng giá là 15.000 IDR ~ 30.000 VNĐ và sẽ được phát cho sà-rông để vào trong đền, nhớ đừng làm ướt sà-rông nhé.

Vào bên trong, mình đến phòng thay đồ để thuê một cái sà-rông khác dùng để tắm nước thánh, cái được phát ngoài cổng thì bạn cất tạm vào túi, sau khi trả cái kia thì bạn quấn lại cái đã được phát ở cổng.

Tới hồ tắm nước thánh, mình bắt đầu từ vòi bên trái trước rồi lần lượt đi qua từng cái bên phải, sang tới hồ bên kia thì mới hoàn tất thủ tục.

Theo người dân Bali, phong tục tắm nước thánh giúp tẩy trần và gột rửa tâm hồn, giúp lời cầu nguyện thành sự thật. Vì vậy, hãy cầu nguyện một điều gì đó trước khi bạn cuối đầu vào vòi nước 3 lần nhé !

lịch trình đi Bali tự túc 4 ngày 3 đêm
Tắm nước thánh ở đền Tirta Empul

Ra khỏi khu vực tắm nước thánh, mình đi dạo một vòng đền Tirta Empul và phát hiện một hồ nước kì lạ trong khuôn viên đền. Hồ nước trong, nhìn được dưới đáy và lạ thay dưới đáy có hiện tượng sôi sục một cái gì đó rất lạ.

Ngoài ra, trong đền còn có một hồ rất nhiều cá chép, có một còn cực già. Mình thấy một chú còn cố gắng đụng vào con cá lớn nhất ấy để cầu may mắn nữa. Chắc đây là một nét văn hoá đặt trưng của người Bali.

Phía bên khu vực đền Tirta Empul có khu bán quà lưu niệm, ở đây có rất nhiều cửa hàng bán các loại như quầy áo, đồ gỗ lưu niệm, đồ lưu niệm … Bạn nên trả giá mạnh mẽ khi mua nha, đừng ngại vì ở đây hét giá dữ lắm và mình đã bị hố rồi nên mình chia sẽ kinh nghiệm lại để mấy bạn không bị hố như mình ^^!.

Rời Tirta Empul, Budi đưa mình tới nhà hàng ăn trưa, chỗ này cũng đặc biệt lắm. Chỗ ăn dành cho khách là những cái chòi, ngồi mát cực kì, cảnh vật trước chỗ mình ngồi là cánh đồng xanh mướt, khá là thích. Đồ ăn ở đây cũng ngon, vừa miệng, giá cá cũng ổn.

Nếu bạn kiếm một chỗ ăn trưa gần Tirta Empul thì có thể ghé qua nhà hàng tên là Pangkon Bali Resto & Agrotourism.

Giờ thì mình phải di chuyển ra sân bay rồi, chào Bali và các bạn nhé ! Hẹn gặp lại trong các chuyến đi sau.

==> Tham khảo thêm bài viết: Kinh nghiệm du lịch Bali tự túc 2019 cực chi tiết

Bali, Kelingkinng, Banyumala Waterfall, Denpasar

Trần Anh Thy

"Du lịch, khám phá nền văn hóa, ẩm thực của những nơi mình đặt chân tới là niềm đam mê lớn nhất của mình. Vì vậy mình tạo ra blog du lịch "Nào Ta Cùng Đi" với mong muốn được chia sẻ niềm đam mê tới những người bạn có cùng chí hướng, chắp cánh cho những chuyển đi mới trong tương lai".

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

VỀ NÀO TA CÙNG ĐI:

BẠN BÈ & ĐỐI TÁC:

BẠN CẦN TƯ VẤN GỌI NGAY NÀO TA CÙNG ĐI:

• 090.672.4443

• Thứ hai - Thứ bảy: 18:30 - 21:00
  • Chủ nhật: 9:00 - 17:00
  • Hoặc gửi email về địa chỉ hotro@naotacungdi.com sẽ phản hồi trong vòng 24h.